Lên đầu

Gọi miễn phí
Chat ngay

Kết quả phù hợp với từ khóa

0

Top 10 cấu hình máy tính chơi game giá từ thấp đến cao - HOT 2022

08-04-2023, 1:40 pm

Bạn cảm thấy không thực sự thoải mái khi chơi game ở quán net vì quá ồn ào, không riêng tư, thời gian chơi bị hạn chế… Bạn mong muốn xây dựng một không gian gaming tại nhà nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm game cũng như có thể sử dụng làm một nơi làm việc và học tập. Tin Học Anh Phát mang đến cho bạn một vài cấu hình máy phù hợp với nhu cầu và khả năng của bạn, hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và có thêm nhiều thông tin để xây dựng cấu hình máy tính chơi game cho riêng mình.

cấu hình máy chơi game

Hướng dẫn cách xây dựng máy tính chơi game tại nhà

1. Cách chọn thành phần cho cấu hình pc gaming

1.1 Chọn CPU

CPU được hiểu là bộ vi xử lý của máy tính. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng được ví như “cơ quan đầu não”, với CPU càng mạnh thì các thao tác xử lý càng nhanh và mượt hơn. Do đó để lựa chọn được CPU phù hợp thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện nay, hai yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn CPU đó là số nhân luồng và xung nhịp. Tùy vào khả năng tài chính cụ thể của mỗi người mà có những sự lựa chọn sao cho phù hợp.

Đối với máy tính chơi game thì bạn nên chọn CPU Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5 tầm trung với tốc độ xung nhịp cao. Xem xét rằng card đồ họa quan trọng hơn để chơi game hơn là bộ xử lý, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách không nhận chip Core i7 hoặc Ryzen 7 mạnh hơn.

intel

Intel luôn được nhiều người tin dùng hiện nay

Ngoài ra, nếu bạn muốn có thêm lõi hoặc tốc độ cho những thứ như chỉnh sửa video - hoặc bạn chỉ muốn một hệ thống nhanh, có khả năng với chi phí bổ sung cho các tác vụ điện toán trong tương lai, hãy sử dụng chip Ryzen 7.

Nếu bạn thường thấy mình phải đợi hàng phút hoặc hàng giờ để hệ thống hiện tại hiển thị hoạt ảnh 3D hoặc video 4K hoặc bạn đang xử lý cơ sở dữ liệu khổng lồ và phép toán phức tạp, hãy xem xét CPU Intel Core X hoặc AMD Threadripper. Những con quái vật này cung cấp một lượng lớn lõi vật lý để thực hiện đa nhiệm cực độ (ví dụ: chơi game ở cài đặt cao trong khi phát trực tuyến và chỉnh sửa) hoặc các tác vụ tính toán tốn nhiều thời gian.

Về thế hệ của CPU, mỗi năm Intel và AMD đều nâng cấp các dòng vi xử lý của họ với một kiến trúc mới. Các chip mới nhất của AMD là một phần của dòng Ryzen 5000, như AMD Ryzen 5 5600X, Ryzen 7 5800X và Ryzen 9 3900X. Khi nhìn vào số kiểu máy, bạn có thể thấy thế hệ là chữ số đầu tiên trong bốn số (ví dụ: số 8 trong Core i7-8400 hoặc số 3 trong Ryzen 7 5700X). Tuy nhiên, lưu ý rằng AMD đã bỏ qua nhãn hiệu 4000 trên các CPU máy tính để bàn của mình.

1.2 Chọn VGA (Card đồ hoạ)

Khi nói đến việc mua một card đồ họa cho gaming thì hai sự lựa chọn chính là AMD và Nvidia. Hai gã khổng lồ trong ngành này sở hữu những chiếc thẻ mạnh mẽ nhất và ngay cả những sản phẩm phù hợp túi tiền của họ cũng được thiết kế để chơi game ở độ phân giải HD. Intel chủ yếu được biết đến với các GPU tích hợp hoặc trên bo mạch. Đi kèm với các bộ xử lý của nó, những bộ xử lý này không thực sự được thiết kế để chơi game theo cách hoàn toàn giống nhau. Họ có thể làm điều đó, nhưng chúng phù hợp nhất với các trò chơi độc lập và các thể loại game cũ hơn.

Có nhiều sự lựa chọn hơn là thương hiệu khi chọn một card đồ họa, nhưng AMD và Nvidia có một số tính năng phân biệt riêng cho phần cứng của họ. Thẻ Nvidia được hỗ trợ độc quyền cho công nghệ G-Sync và kết hợp tốt với GeForce Now, nhưng màn hình chỉ hỗ trợ AMD FreeSync sẽ vẫn hoạt động với Nvidia. Ngoài ra còn có siêu lấy mẫu học tập sâu (DLSS), đã tự chứng minh có khả năng mang lại những cải tiến hiệu suất ấn tượng cho danh sách trò chơi ngày càng tăng.

Nvidia cũng có những card đồ họa mạnh nhất hiện có. RTX3080 đang là thiết bị 4K hàng đầu với khả năng vượt trội trong sử dụng. RT3090 thậm chí còn ấn tượng hơn, nhưng nó đắt hơn rất nhiều so với mức một số người sẵn sàng chi. Các bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Card đồ họa RTX 3080

Card đồ họa RTX 3080

1.3 Mainboard

Mainboard hay còn gọi là bo mạch chủ là bộ phận kết nối các thiết bị lại với nhau giúp máy tính của bạn hoạt động tốt hơn. Để có thể lựa chọn được loại mainboard phù hợp thì cần dựa trên các yếu tố sau:

  • Bo mạch chủ thường chứa ít nhất một ổ cắm bộ xử lý, cho phép CPU của bạn (“bộ não” cơ học của PC) giao tiếp với các thành phần quan trọng khác. Chúng bao gồm bộ nhớ (RAM), bộ lưu trữ và các thiết bị khác được cài đặt trong các khe cắm mở rộng - cả thiết bị bên trong như GPU và thiết bị bên ngoài như thiết bị ngoại vi.
  • Khi chọn bo mạch chủ, hãy kiểm tra tài liệu của CPU để đảm bảo bo mạch tương thích với CPU của bạn. Các ổ cắm khác nhau để hỗ trợ các sản phẩm khác nhau dựa trên thế hệ, hiệu suất và các yếu tố khác bằng cách thay đổi mảng chân cắm. (Tên của ổ cắm xuất phát từ mảng chân cắm: ví dụ: ổ cắm LGA 1151, tương thích với CPU thế hệ thứ 9, có 1.151 chân.)

lựa chọn mainboard phù hợp

Lựa chọn mainboard phù hợp với máy tính của bạn

  • Bo mạch chủ Intel hiện đại kết nối CPU trực tiếp với RAM, từ đó nó lấy các lệnh từ các chương trình khác nhau, cũng như với một số khe cắm mở rộng có thể chứa các thành phần quan trọng về hiệu suất như GPU và ổ lưu trữ. Bộ điều khiển bộ nhớ sống trên chính CPU, nhưng nhiều thiết bị khác giao tiếp với CPU thông qua chipset, điều khiển nhiều khe cắm mở rộng, kết nối SATA, cổng USB cũng như các chức năng âm thanh và mạng.
  • Các chipset hiện đại hợp nhất nhiều tính năng từng là thành phần rời kết nối với bo mạch chủ. Công nghệ âm thanh tích hợp, Wifi, Bluetooth®1 và thậm chí cả phần sụn mã hóa hiện được tích hợp vào chipset Intel.
  • Các chipset cao cấp như Z390 có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm hỗ trợ ép xung và tốc độ bus cao hơn. Nhưng chipset Intel cũng cung cấp nhiều cải tiến hơn nữa.

1.4 Màn hình máy tính

Màn hình có thể được xem như phần quan trọng quyết định trải nghiệm game có tốt hay không. Do đó cần lựa chọn kỹ càng màn hình máy tính để tăng cảm giác thích thú khi chơi.

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để suy nghĩ về nó, đề xuất nhanh chóng và dễ nhất là màn hình IPS màn hình phẳng 27 inch với độ phân giải 1440p (quad HD) và tốc độ làm mới 144Hz trở lên và Display HDR 600 (hoặc tương đương). Bạn thường có thể tìm thấy khá nhiều sự lựa chọn trong khoảng giá từ $ 250 đến $ 500.

màn hình máy tính 24k

Màn hình máy tính 24K là lựa chọn vừa đủ cho bạn

Nếu bạn cần giá rẻ hơn hoặc nhỏ hơn, hãy giảm xuống mô hình 24 inch 1080p (hay còn gọi là full HD) với tốc độ làm mới 144Hz hoặc nhanh hơn; bạn có thể tìm thấy chúng với giá từ $ 150 đến $ 250. Nếu bạn muốn có một màn hình thực sự tốt - 32 inch hoặc lớn hơn với độ phân giải 4K cộng với tốc độ làm mới bắt đầu từ 120Hz và HDR với độ sáng 1.000 nits trở lên - thì bạn thường phải chi tới 1.000 đô la. Điều tương tự cũng thường xảy ra đối với các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như QD-OLED.

Ngoài ra, bạn nếu bạn có nhu cầu nhiều tác vụ thì phải chọn những màn hình có tỷ lệ 21:9 hoặc 32:9 thay vì 16:9 truyền thống. Đặc biệt lựa chọn màn hình cần phù hợp với card đồ họa để không bị chênh lệch quá nhiều.

1.5 Ổ cứng

Cả ổ cứng HDD và SSD đều hoạt động tốt để chơi game. Nếu ổ cứng HDD có đủ dung lượng để lưu trữ trò chơi của bạn (các trò chơi hiện đại từ 20GB đến 180GB cho một lần cài đặt) và đủ nhanh để hỗ trợ đồ họa, bạn sẽ không gặp khó khăn.

chọn ssd hay hdd

Tùy thuộc vào game để chọn SSD hay HDD

Tuy vậy ta sẽ thấy một số trường hợp nhất định khi chơi game thì HDD có phần kém hơn so với SSD. Bởi vì SSD không có bộ phận quay, chúng luôn sẵn sàng khi bạn cần và có thời gian tải nhanh hơn, cũng như nhiều lợi ích khác.

1.6 Case máy tính

Thông thường khi build máy tính chơi game chúng ta có lẽ sẽ không quá chú tâm vào phần vỏ của nó. Tuy nhiên, đây cũng là phần vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng chơi game của bạn.

case pc

Case PC cũng vô cùng quan trọng

Các trường hợp giúp tiêu chuẩn hóa việc cài đặt an toàn phần cứng của các nhà cung cấp khác nhau. Ví dụ, Samsung và Western Digital đều sản xuất ổ cứng với các khả năng khác nhau, nhưng vì chúng có kích thước tiêu chuẩn nên chúng sẽ vừa khít với cùng một vị trí (hoặc khoang) ổ cứng 3,5 inch trong cùng một hộp đựng. Việc tiêu chuẩn hóa như vậy cho phép tùy biến và giảm chi phí sản xuất.

Ngoài ra vỏ của máy tính giúp bảo vệ các bộ phận khác tốt hơn. Mạch điện tiếp xúc của bo mạch chủ có thể bị trục trặc nếu nó bị va đập, có vật gì đó đổ vào hoặc quá nhiều bụi. Vỏ bảo vệ các thành phần bên trong mỏng manh như bo mạch chủ khỏi nguy hiểm như vậy. Ngoài ra, quạt thùng máy giúp lưu thông không khí và ngăn các bộ phận bị quá nhiệt.

Đặc biệt bạn cần lưu ý khi lựa chọn thùng máy xem nó có thực sự chắc chắn hay không. Điều này rất quan trọng bởi lẽ đây sẽ là nơi bảo vệ, gìn giữ các bộ phận phía trong hoạt động tốt và bền. Thêm vào đó nếu thùng không chắc chắn thì trong quá trình sử dụng quạt của VGA sẽ gây ra tiếng ồn khá khó chịu. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng điều này.

1.7 Bộ nguồn PSU

Nguồn điện là trái tim đang đập của PC chơi game của bạn, là bộ phận luân chuyển nguồn năng lượng sống quan trọng xung quanh bộ vi xử lý, bo mạch chủ và card đồ họa. Do đó bạn cần xác định mong muốn của mình trước khi lựa chọn nó.

xác định nhu cầu trước khi mua PSU

Xác định nhu cầu của bản thân trước khi mua PSU

Trước tiên, bạn phải xác định xem hệ thống của bạn hoặc hệ thống tiềm năng tiêu thụ bao nhiêu Watts, và trên hết, bạn phải để lại đủ khoảng trống cho các nâng cấp trong tương lai. Hơn nữa, bạn nên nhớ rằng điểm hiệu quả ngọt ngào thường vào khoảng 40-50% công suất định mức tối đa của PSU. Nguồn cung cấp đó và gần nhất với nguồn điện nhất định là đầu ra tải tối đa của nó, hiệu suất thấp nhất.

Vì vậy, nếu hệ thống của bạn cần 500W khi đầy tải, không nên mua PSU 550W nhưng ít nhất là 650W. Điều đó nói rằng, hầu hết chúng ta sẽ không làm căng thẳng hệ thống của mình suốt ngày đêm trừ khi bạn bằng cách nào đó có thời gian để liên tục chơi trò chơi. Chơi game có thể đánh thuế nghiêm trọng vào PSU của bạn vì chúng thường sẽ tải đầy đủ cạc đồ họa của bạn, đây có thể là phần khát nhất trong quá trình thiết lập của bạn.

>>> 9 cách kiểm tra cấu hình máy tính để đánh giá hiệu suất và khả năng của máy tính

Hướng dẫn cách build pc chơi game

2. Cấu hình máy tính chơi game theo giá

2.1. Cấu hình máy tính chơi game 7 triệu

Tên sản phẩm: PC Treo Giả Lập X79 XEON 2670V2 32GB GTX 1050Ti

Các thông số kỹ thuật:

  • Mainboard Huananzhi X79 4M
  • CPU Intel Xeon E5 2670V2 (2.5GHz - 3.3GHz, 10 Nhân, 20 Luồng, LGA 2011)
  • RAM Samsung Desktop Ecc 32Gb 1866 Ddr3 32Gb*1
  • Ổ cứng SSD PNY CS1031 M.2 2280 NVMe PCIe Gen 3x4 256GB
  • Vỏ case VSP M05
  • Nguồn Máy TÍnh Jetek JETEK J600 - 600W
  • Fan VSP V212 LED RGB-Số Lượng 3
  • Card Màn Hình Colorful Gtx 1050 Ti Cũ
  • Tản Nhiệt Khí Id Cooling Se-224-Xt Basic

Chỉ với 7.660.000 đ thì bạn có thể sở hữu được một con quái vật mang tên PC Giả Lập Xeon X79 E5 2670 v2 10 Nhân 20 Luồng 32GB Vỏ case VSP M05GTX 1050Ti. Với nhiều tính năng và linh kiện hiện đại, tốt nhất trên thị trường hiện nay. Khả năng xử lý hình ảnh, treo game, xử lý các tác vụ văn phòng đều thật dễ dàng với con máy này.

Link sản phẩm: tại đây

>>> Xem thêm nhiều cấu hình khác tại bài viết: hướng dẫn build PC 7 triệu

PC Treo Giả Lập X79 XEON 2670V2 32GB GTX 1050Ti

2.2. Cấu hình máy tính chơi game 10 triệu

Tên sản phẩm: PC Treo Giả Lập X99 XEON 2676V3 32GB GTX 1070

Thông số kỹ thuật:

  • Mainboard HUANANZHI X99 F8 (Intel X99, LGA 2011-3, ATX, 8 Khe Cắm Ram DDR4)
  • CPU Intel Xeon E5 2676V3 (2.4GHz Turbo Up To 3.2GHz, 12 nhân 24 luồng, LGA 2011-3) Tray
  • RAM Samsung Desktop Ecc 32Gb 1866 Ddr3 32Gb*1
  • Ổ cứng SSD PNY CS1031 M.2 2280 NVMe PCIe Gen 3x4 256GB
  • Vỏ case VSP M05
  • Nguồn Máy TÍnh Jetek JETEK J650 650W (2 dây CPU)
  • Fan VSP V212 LED RGB-Số Lượng 3
  • Card Màn Hình Gigabyte Gtx 1070 Windforce Cũ
  • Tản Nhiệt Khí Id Cooling Se-224-Xt Basic

Từ những linh kiện được gắn trên máy có thể cho thấy được sức mạnh của chiếc PC này đang sở hữu. Được thiết kế với mục đích dành riêng cho những game thủ muốn trải nghiệm nhiều game cùng một lúc khi có thể treo nhiều game mà không gặp vấn đề gì.

Link sản phẩm: tại đây

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách build pc 10 triệu cân mọi tựa game

pc 10 triệu

2.3. Cấu hình máy tính chơi game 15 triệu

Tên sản phẩm: Pc Gaming B660M I5 12400F 16GB 1660 Super Chuyên Game AAA Sinh Tồn

Thông số kỹ thuật:

  • MainBoard ASROCK B660M-HDV (Intel B660, Socket 1700, M-ATX, 2 khe RAM DDR4)
  • CPU Intel Core i5 12400F Box Công Ty (2.50 GHz - 4.40 GHz, 6 nhân, 12 luồng, LGA 1700)
  • Ram Desktop Pny Xlr8 8Gb 3200Mhz Ddr4 1*8Gb Md8Gd43200Xr-Số Lượng 2
  • Ổ cứng SSD PNY CS1031 M.2 2280 NVMe PCIe Gen 3x4 500GB
  • Vỏ Case VSP KA280 HELIOS
  • Nguồn Máy TÍnh Jetek JETEK J650 650W (2 dây CPU)
  • FAN COOLMOON RGB K9-Số Lượng 5
  • Card màn hình ASUS TUF GTX 1660 Super-O6G GAMING (6GB GDDR6, 192-bit, DVI+HDMI+DP, 1x8-pin)
  • Tản Nhiệt Khí Id Cooling Se-224-Xt White

Chiếc PC này sở hữu cấu hình siêu khủng, độ phân giải màn hình Full HD, bộ nhớ trong lên tới 256GB, cùng công nghệ độc quyền của NVIDIA chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm chơi game cực đã, cực thích cho các Game thủ

Link sản phẩm: tại đây

>>> Xem thêm tại Build PC chơi game 15 triệu cấu hình mạnh bạn có thể tham khảo

Pc Gaming B660M I5 12400F 16GB 1660 Super Chuyên Game AAA Sinh Tồn

2.4. Cấu hình máy tính chơi game 20 triệu

Tên sản phẩm: Pc Gaming B660M I5 12400F 16GB RTX 3060 Cân Các Thể Loại Game

Thông số kỹ thuật:

  • MainBoard ASROCK B660M PRO RS
  • CPU Intel Core i5 12400F Box Công Ty (2.50 GHz - 4.40 GHz, 6 nhân, 12 luồng, LGA 1700)
  • Ram Desktop Pny Xlr8 8Gb 3200Mhz Ddr4 1*8Gb Md8Gd43200Xr-Số Lượng 2
  • Ổ cứng SSD PNY CS1031 M.2 2280 NVMe PCIe Gen 3x4 500GB
  • Vỏ Case VSP KA33 White
  • Nguồn Máy Tính Segotep AN650W SG-750A-Black
  • Fan case VSPTECH LED RGB V400B trắng-Số Lượng 4
  • Card màn hình Colorful iGame RTX 3060 Ultra W OC 12G L-V
  • Tản Nhiệt Khí Id Cooling Se-224-Xt White

Đây được xem là bộ PC gaming có hiệu năng cao, ổn định với khả năng chạy mượt mà các tựa game đình đám nhất hiện nay. Sản phẩm PC GAMING B660M I5 12400F 16GB RTX 3060 chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. Bạn sẽ được hòa mình vào thế giới trong game một cách sống động, chân thực nhất, đem đến trải nghiệm hoàn hảo.

Link sản phẩm: tại đây

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Build PC 20 triệu - Cách chọn linh kiện và lắp ráp cấu hình PC đồng bộ

Pc Gaming B660M I5 12400F 16GB RTX 3060 Cân Các Thể Loại Game

 

 

 

2. Top 10 cấu hình máy tính chơi game hot nhất 2023

2.1 Cấu hình máy tính chơi game Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Tên máy PC gaming Colorful H310 G5400 Ram 8GB GTX 1650 V3 New

Các thông số kỹ thuật:

  • MAIN: Colorful H310 R2.0

  • CPU: Intel Pentium G5400 (2C/4T, 3.7 GHz, 4MB) - LGA 1151-v2

  • RAM: TEAM VULCAN (1x8GB) DDR4 2666MHz

  • SSD: TEAM L3 Lite EVO 120GB 2.5SATA 3

  • CASE: VPS V3 + 3 Fan RGB

  • PSU: Segotep Q7 500W

  • VGA: VGA Colorful GTX 1650 4GB OC

  • FAn LED : Fan Quạt 12Cm Led 30 Bóng

Ưu điểm : Với tầm giá dưới 10tr đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc pc khá mạnh mẽ, có thể chiến tốt các tựa game như LoL, FO4, CF max setting. Bên cạnh đó máy còn có thể chiến được các tựa game nặng như PUBG, battlefield 5, CSGO mượt mà ở một mức ổn định

Pc này còn có thêm điểm cộng là sử dụng khá mát và ít tốn điện

Máy còn rất dễ dàng để nâng cấp lên các dòng intel đời 8,9

Nhược điểm : CPU G5400 chỉ có 2 nhân và 4 luồng nên việc xử lý đa nhiệm không được tốt, bên cạnh đó chỉ có một xung nhịp duy trì, k có xung ép khi chơi game nên mức độ trải nghiệm game chưa đủ cao.

>>> Chi tiết tại: Cấu hình chơi LOL

Case V3

Ngoại Hình Thực Tế Của Case V3

 

Cấu hình máy tính chơi game Liên Minh Huyền Thoại

2.2 Cấu hình máy tính chơi game Minecraft

Tên máy PC Pcap Gaming Colorful H310 i3-9100F Ram 8GB GTX 1650 V3

Giá sản phẩm: 10.850.000 VND

  • MAIN: Colorful H310 R2.0

  • CPU: Intel Core i3-9100F (4C/4T, 3.60 GHz - 4.20 GHz, 6MB) - LGA 1151-v2

  • RAM: TEAM VULCAN (1x8GB) DDR4 2666MHz

  • SSD: TEAM L3 Lite EVO 120GB 2.5SATA 3

  • CASE: VPS V3 + 3 Fan RGB

  • PSU: Segotep Q7 500W

  • VGA: VGA Colorful GTX 1650 4GB OC

Ưu điểm: i3 9100f dường như là một món quà của intel dành cho game thủ, ở mức giá tầm 2tr, i3 9100f trang bị 4 nhân 4 luồng, xung turbo lên đến 4.2GHz giúp trải nghiệm chơi game là cực kì tuyệt vời, cân tốt các tựa game hiện tại như LOL, FO4, PUBG ở maxsetting, đồng thời có thể livestream các game như LoL, CF… xử lý vô cùng mượt mà các tựa game như call of duty warzone, battlefield 5, CSGO ở một mức FPS ổn định.

Nhược điểm: Khả năng đa nhiệm vẫn chưa đáp ứng đủ, VGA 1650 cũng không được đánh giá cao về hiệu năng.

>>> Xem thêm: Cấu hình chơi Minecraft tối thiểu, đề nghị, max setting trên PC, mobile

xây dựng cấu hình pc chơi game

Giá cả hợp lý khi lựa chọn dàn PC này

Game Minecraft trải nghiệm

 

2.3 Cấu hình máy tính chơi game Valorant

Tên Pc AP Gaming Colorful H310 i5-9400F Ram 8GB GTX 1650 4GB Venom

Giá sản phẩm: 13.530.000đ

Các thông số kỹ thuật:

  • MAIN Colorful H310

  • CPU : Intel Core i5-9400F (6C/6T 2.9 - 4.1 GHz 9MB) - LGA 1151-v2

  • RAM: TEAM VULCAN (1x8GB) DDR4 2666MHz

  • SSD :TEAM L3 Lite EVO 120GB 2.5SATA 3

  • CASE: máy tính Xigmatek Venom EN41497

  • PSU: Segotep Q7 500W

  • FAN LED: RGB INFINITY KHÔNG CẦN HUB

  • VGA: Colorful GTX 1650 4GB OC

  • Tản Cooling: UFOX RGB

Ưu điểm : Bù đắp được khả năng xử lý đa nhiệm của CẤU HÌNH 2 nhờ vào con chip I5 9400F Với 6 nhân 6 luồng giúp cho việc xử lý nhiều tác vụ cùng lúc mượt mà hơn, bạn có thể stream các game như LoL, FO4 mà không gặp tình trạng giật lag, vừa chơi game và lướt fb, xem youtube và đồng thời treo 1 vài nox giả lập

Cấu hình chơi Valorant cũng đồng thời chơi được các tựa game đồ họa nặng như GTA V, call of duty warzone, battlefield 5 ở HIGH SETTING cùng 1 mức FPS ổn định

Case xigmatek venom cũng là một điểm cộng về ngoại hình, giúp PC của bạn trở nên hầm hố hơn

Nhược điểm : H310 có vẻ hơi yếu trong khả năng khai thác sức mạnh của CPU, 1650 cũng giống như đánh giá ở cấu hình 2 là một con VGA không được đánh giá cao về hiệu năng

xây dựng pc gaming chất lượng

PC gaming chất lượng ổn định, giá thành hợp lý

2.4 Cấu hình máy tính chơi game PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG)

Tên sản phẩm: Pc AP Gaming B360M i5-9400F Ram 8GB GTX 1660 Venom New

Gía sản phẩm: 16.200.000đ

Các thông số kỹ thuật:

  • MAIN: Asus TUF B360M-PLUS GAMING

  • CPU: Intel Core i5-9400F (6C/6T, 2.9 - 4.1 GHz, 9MB) - LGA 1151-v2

  • RAM: TEAM T-FORCE TUF GAMING 8GB BUSS 3000MHZ

  • HDD

  • SSD: TEAM L3 Lite EVO 120GB 2.5SATA 3

  • CASE: máy tính Xigmatek Venom EN41497

  • PSU: Segotep Q7 500W

  • FAN LED: RGB INFINITY KHÔNG CẦN HUB

  • VGA: GTX 1660 NB 2 FAN 6GB

  • Tản CPU: UFOX RGB

Ưu điểm : Bù đắp được hầu hết những nhược điểm của cấu hình 3, cấu hình 4 sử dụng main B360M TUF gaming, 1 dòng main có hiệu suất khai thác tốt và cũng rất bền, giúp bạn có thể chiến game liên tục trong nhiều giờ mà không sợ vấn đề hư hỏng máy, 1660 cũng là 1 con VGA giúp cải thiện rất nhiều về hiệu năng

Ngoài chơi game thì cấu hình này xử lý các phần mềm đồ họa hoặc render video rất tốt

Nhược điểm: Một điểm khá tiếc của Cấu hình chơi PUBG này đó là dung lượng khá ít và cả ram nữa. Do đó nếu nhu cầu lớn thì bạn cần bổ sung thêm dung lượng để không bị gián đoạn trong vận hành.

B360M i5-9400F

Vẻ ngoài thu hút người dùng của B360M i5-9400F

Cấu hình máy tính mượt mà khi chơi PUBG

2.5 Cấu hình máy tính chơi game World of Tanks

Tên Pc Gaming B450 Ryzen 5 3600X RAM 8GB GTX 1660

Gía sản phẩm: 18.340.000 VND

Các thông số kỹ thuật:

  • CPU: AMD RYZEN 5 3600X

  • RAM: TEAM T-FORCE NIGHTHAWK RGB 8GB BUSS 3000MHZ

  • MAIN: MSI B450M Mortar MAX

  • VGA: GTX 1660 6GB GDDR5

  • SSD: Team L3 LITE EVO 2.5 120GB

  • PSU: Nguồn Acbel 550w 80plus Bronze

  • CASE: máy tính Ximatek Venom

  • Tản nhiệt: Bộ quạt tản nhiệt 3 quạt RGB cool-man Dual Ring

Ưu điểm: Cấu hình này khác với 4 cấu hình trước là không dùng CPU bên đội xanh INTEL mà dùng một con CPU bên đổi đỏ là RYZEN 5 3600X, cũng là 6 nhân giống i5 9400f nhưng con CPU này sử dụng công nghệ siêu phân luồng giúp nó có thể chạy với 12 luồng, một điểm cực kỳ hữu hiệu cho việc sử dụng đa nhiệm, mức xung turbo của nó cũng lên tới 4.4GHz, giúp trải nghiệm chơi game cực kì tuyệt vời.

Bạn hoàn toàn có thể vừa chơi vừa live các game nặng như PUBG, CALL OF DUTY WARZONE,…Bạn cũng hoàn toàn có thể treo từ 10-12 acc giả lập cho con máy này. Khả năng render video cũng vô cùng tuyệt vời

Nhược điểm: giá thành của bộ này khá là cao, sẽ khó tiếp cận với nhiều bạn, dung lượng lưu trữ cũng khá ít

B450 Ryzen 5 3600X

B450 Ryzen 5 3600X

Trò chơi World of Tanks

2.6 Cấu hình máy tính chơi game Counter-Strike: Global Offensive

Tên PC: GAMING B560M I5 10400F 16GB RTX 2060

Gía sản phẩm: 26.640.000 VND

Các thông số kỹ thuật:

  • Mainboard Asrock B560M Pro4

  • CPU Intel Core i5 10400F Box Chính Hãng

  • Ram Desktop Team Vulcan 2x16GB DDR4 Bus 3200Mhz(8GB X2)

  • Ổ Cứng Ssd VSP 240GB Q860

  • Vỏ Case Mik TN10 (3 FAN GALAXY RGB)

  • Nguồn Máy Tính Segotep 500W Psu Sg Q7

  • Card màn hình Asus Rogsttix RTX 2060

  • Tản Nhiệt Khí Cooler Master Hyper 212 Spectrum

Ưu điểm: Được trang bị Mainboard Asrock B560M Pro4, CPU Intel Core i5-10400F (2.9GHz turbo up to 4.3Ghz, 6 nhân 12 luồng) giúp cho khả năng vận hành máy trơn mượt hơn. Do đó bạn có thể yên tâm trải nghiệm các game mạnh mà không lo bị gián đoạn. Đặc biệt với phân khúc giá trung bình rất phù hợp cho các bạn sinh viên, nhân viên thiết kế đồ họa hay học sinh trong học tập mà không cần lo màn hình mờ không sắc nét.

Nhược điểm: Mặc dù được trang bị cấu hình mạnh tuy vậy máy sẽ không phù hợp đối với các game thủ chuyên nghiệp. Thay vào đó là những bạn chỉ muốn chơi những đầu game phổ biến và cơ bản như hiện nay.

>>> Xem thêm 1 số đề xuất Cấu hình chơi CSGO tại đây

PC GAMING B560M I5 10400F 16GB RTX 2060

PC GAMING B560M I5 10400F 16GB RTX 2060

Cấu hình máy tính gì? chơi gaem CSGO mượt

>>> Xem thêm:

2.7 Cấu hình máy tính chơi game Dota 2

Tên PC: GAMING B660M I5 12400F 16GB RTX 3060

Giá sản phẩm: 24.850.000 VND

Các thông số kỹ thuật:

  • MainBoard ASROCK B660M-HDV

  • CPU Intel Core i5 12400F Upto 4.4Ghz | 6 Cores 12 Threads | 18MB Cache | 65W

  • Ram Desktop Team Vulcan 2x16GB DDR4 Bus 3200Mhz(8GB X2)

  • HDD 500GB Western Blue

  • Ổ Cứng Ssd VSP 240GB Q860

  • Vỏ Case Mik TN10 (3 FAN GALAXY RGB)

  • Nguồn Máy Tính Segotep 500W Psu Sg Q7

  • CARD MÀN HÌNH GIGABYTE RTX 3060 GAMING OC 12GD-V2

  • Tản Nhiệt Khí Cooler Master Hyper 212 Spectrum

Ưu điểm: Đây được xem là bộ PC gaming có hiệu năng cao, ổn định với khả năng chạy mượt mà các tựa game đình đám nhất hiện nay. Nhờ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhờ các linh kiện hiện đại, bộ PC gaming này sẽ giúp bạn xử lý các công việc văn phòng nhanh - gọn - nhẹ. Nó có khả năng hoạt động trơn tru trên các phần mềm tiện ích văn phòng của office mà không gặp bất cứ trục trặc nào. Thêm vào đó nếu bạn muốn một chiếc máy phục vụ cho thiết kế đồ họa thì đây sẽ là sản phẩm hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhược điểm: Với phân khúc giá thành hơi nhỉnh hơn so với các máy còn lại thì sẽ khá hạn chế đối với các bạn không có tài chính nhiều.

PC gaming B660M I5 12400F

2.8 Cấu hình máy tính chơi game Fortnite

Tên PC: GAMING FREESTYLE VIP PRO-GAMER B660M I5 12400F 32GB GTX 1660

Giá sản phẩm: 31.240.000 VND

Các thông số kỹ thuật

  • Mainboard ASROCK B660M STEEL LEGEND (Intel B660, Socket 1700, M-ATX, 4 khe RAM DDR4)

  • CPU Intel Core i5 12400F Upto 4.4Ghz | 6 Cores 12 Threads | 18MB Cache | 65W

  • Ram Desktop Gskill Trident Z 2x16GB 3000 Ddr4 8Gbx2(F43000C16D16Gtzr)

  • Ổ cứng SSD WD Blue SN570 500GB NVMe PCIe Gen3x4 WDS500G3B0C

  • Vỏ Case Xigmatek Aquarius Plus (Mid-Tower /Màu Trắng)

  • Nguồn máy tính Segotep 650W Cst

  • Bộ 3 Fan Xigmatek Galaxy III Royal BR120 ARGB,

  • Card Màn Hình Gigabyte Gtx 1660 Super Oc

  • Tản nhiệt nước CPU Cooler Master MasterLiQuid ML240L ARGB V2

Ưu điểm: Cấu hình máy tính chơi game Fortnite B660M I5 12400F 32GB GTX 1660 rất phù hợp đối với các game thủ chuyên nghiệp. Bởi nó được trang bị bo mạch chủ tân tiến Mainboard ASROCK B660M STEEL LEGEND kết hợp cùng với card Màn Hình Gigabyte Gtx 1660 Super Oc, vi xử lý CPU Intel Core i5 12400F Upto 4.4Ghz | 6 Cores 12 Threads | 18MB Cache | 65W đã tạo nên cơn sốt đối với những game thủ lão làng.Do đó, khi sở hữu máy tính chơi game này bạn không cần lo lắng gì mà chỉ việc tận hưởng cảm giác “sung sướng” mà thôi.

Nhược điểm: Giá thành cao của dàn máy tính này là điều quan ngại khi khách hàng lựa chọn. Bởi lẽ, không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu cho riêng mình bộ chất như thế này.

PC GAMING B660M I5 12400F 16GB RTX 3060

 

PC GAMING B660M I5 12400F 16GB RTX 3060

2.9 Cấu hình máy tính chơi game FIFA Online 4

Tên PC: GAMING ROGSTRIX VIP PRO-GAMER I5 12400F 16GB RTX 3060

Giá sản phẩm: 40.190.000 VND

Các thông số kỹ thuật

  • Mainboard Asus ROG STRIX B660-G GAMING WIFI DDR5

  • CPU Intel Core i5 12400F Upto 4.4Ghz | 6 Cores 12 Threads | 18MB Cache | 65W

  • Ram Desktop Gskill Trident Z 16Gb 3000 Ddr4 8Gbx2(F43000C16D16Gtzr)

  • Ổ cứng SSD WD Blue SN570 500GB NVMe PCIe Gen3x4 WDS500G3B0C

  • VỎ CASE ASUS TUF GAMING GT501VC - TEMPERED GLASS (MID TOWER/MÀU ĐEN)

  • Nguồn Máy Tính Cooler Master 750W Bronze V2 80 Plus Mwe Đen V2

  • Bộ 3 Fan Xigmatek Galaxy III Royal BR120 ARGB

  • Card màn hình Asus ROG STRIX-RTX 3060-12G-V2-GAMING

  • Tản nhiệt nước Asus ROG STRIX LC 360 RGB

Ưu điểm: Với cấu hình thiết kế mạnh sắc nét 100% PC GAMING ROG STRIX VIP PRO-GAMER I5 12400F 16GB RTX 3060 là sản phẩm mà bất kỳ game thủ nào cũng mong muốn sở hữu. Thêm vào đó các tính năng sử dụng vượt trội, xử lý thông tin nhanh chóng, mượt mà cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của bộ sản phẩm này.

Nhược điểm: Giá thành cao.

>>>Xem thêm: Đề xuất cấu hình chơi fifa online 4 mượt

pc gaming tương thích nhiều tựa game

Sản phẩm pc gaming tương thích nhiều tựa game đình đám nhất 2022

2.10 Cấu hình máy tính chơi game call of duty warzone

Tên PC: GAMING Z690 I7 12700K 32GB RTX 3070

Giá sản phẩm: 52.230.000 VND

Các thông số kỹ thuật

  • Mainboard Gigabyte Z690 AORUS ELITE (Intel Z690, Socket 1700, ATX, 4 khe Ram DDR4)

  • CPU Intel Core i7-12700K (25M Cache, up to 5.00 GHz, 12C20T, Socket 1700)

  • G.skill Trident Z RGB 32GB (2x16GB) DDR4-3600MHz-F4-3600C18D-32GTZR

  • Ổ cứng SSD Samsung 980 PRO 500GB PCIe NVMe 4.0x4 (Đọc 6900MB/s - Ghi 5000MB/s) - (MZ-V8P500BW)

  • Vỏ Case Antec Nx800 Tempered Glass

  • Nguồn Máy Tính Corsair 850W Gold 80 Plus Full Modular Đen RM850

  • Card Màn Hình Gigabyte Aorus Rtx 3070 Ti Master

Ưu điểm: Cấu hình máy tính chơi game Z690 I7 12700K 32GB RTX 3070 siêu mạnh giúp người dùng như hòa vào từng nhân vật trong game. Bạn sẽ cảm nhận được độ chân thực cao, sắc nét hình ảnh trong từng chuyển động khi máy chơi game. Do đó đây là dàn PC gaming mà các game thủ chuyên nghiệp không thể bỏ qua.

Nhược điểm: Giá thành tương đối cao so với các dàn máy khác.

máy pc chơi game

Máy PC chơi game siêu đỉnh không thể bỏ lỡ

Trên đây là bài viết Tin học Anh Phát giới thiệu đến các bạn cách xây dựng máy tính chơi game phù hợp với nhu cầu và tài chính cụ thể của từng phân khúc. Hy vọng với bài viết này các bạn đã có những sự lựa chọn hoàn hảo cho riêng mình. Đừng quên ghé ngay Tin học Anh Phát để nhận các ưu đãi khi mua hàng nhé!

😆 MỘT SỐ CẤU HÌNH PC BÁN CHẠY NHẤT TẠI TIN HỌC ANH PHÁT 😆

1. PC GAMING NEW 100% 

[Products: 18412, 18411, 18409, 18408, 17606, 17534, 15672, 15099]

2. PC GAMING LIKE NEW:

[Products: 15737, 18413, 15735, 15734, 15733, 15660, 15107] 

3. PC XEON GIẢ LẬP:

[Products: 15757, 15754, 15748, 15746, 15742, 15741]




Hãy chia sẻ bài viết này:

WEBSITE ĐƯỢC SỞ HỮU VÀ QUẢN LÝ BỞI NGUYỄN VÕ DUY ANH
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315129021 do sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 25/6/2018

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng