Lên đầu

Gọi miễn phí
Chat ngay

Kết quả phù hợp với từ khóa

0

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG HOẶC MUA MỘT CHIẾC MÁY TÍNH PHỤC VỤ CHO CÔNG VIỆC 3D MODELING VÀ RENDERING TRONG NĂM 2020?

04-07-2020, 11:42 am

Nội dung chính

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG HOẶC MUA MỘT CHIẾC MÁY TÍNH ĐỒ HỌA PHỤC VỤ CHO CÔNG VIỆC 3D MODELING VÀ RENDERING TRONG NĂM 2020?

Một câu hỏi cực kì khó để trả lời. Trong năm 2020 là một năm biến động của thị trường máy tính. Dịch Covid diễn ra khiến cho giá cả hàng hóa trở nên hỗn loạn. Intel tung ra sản phẩm cometlake gen 10th của họ khiến cho thị trường máy tính trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết.

AMD đã quay trở lại cuộc chơi CPU với những công nghệ vượt trội và giá thành vô cùng phải chăng.

Có quá nhiều sự lựa chọn và quá nhiều vấn đề cần phải cân nhắc, đong đếm và tin mình đi chọn máy tính cho 3D modeling và Rendering là một thách thức không chỉ cho bạn mà còn rất nhiều người khác, Không chỉ vấn đề về ram mà số nhân số luồng của CPU cũng phải phù hợp ra sao để có thể biến bộ máy của bạn thành một con quái vật trong việc xử lý hình ảnh.

Rendering sẽ chia làm 2 trường phái render bằng CPU và render bằng GPU, mỗi phái sẽ có những trường hợp để sử dụng là hoàn toàn khác nhau.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích cặn kẽ và sâu sát nhất có thể về quá trình xử lý khác nhau của Render CPU và Render GPU cũng như những lợi ích của cả 2 quá trình xử lý bằng CPU hay GPU này. Tiếp tục lăn chuột xuống dưới để tìm hiểu kỹ hơn cũng như có thể lựa chọn được cho mình 1 con quái vật trong cả việc render CPU và GPU với kinh phí hợp lý nhất.

ĐẦU TIÊN CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU CPU RENDERING là gì?

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Nói chung CPU Rendering là quá trình tạo ra hình ảnh thông qua phần mềm mà bạn đang sử dụng có thể là: 3DSMAX, BLENDER, AUTOCAD, REVIT, ….Chủ yếu thì việc thực hiện quá trình này sẽ phụ thuộc vào số cores ( hay số nhân ) của CPU.

Điều này là do nó sử dụng tất cả số nhân của CPU trong quá trình encoding videos, hay thậm chí redering hình ảnh 3D tĩnh hay 3D animation. Qúa trình này số nhân CPU sẽ quyết định tốc độ của quá trình rendering mà không phải là xung nhịp của CPU.

Ví dụ bạn có một con CPU 10 nhân 20 luồng nhưng xung nhịp chỉ 2.8GHZ và một con CPU 6 nhân 12 luồng nhưng xung nhịp lên tới 3,6GZH thì không có nghĩa là con CPU 3.6 Ghz sẽ render nhanh hơn đâu.
Một vài link cấu hình gởi ý cho các bạn tham khảo:

[Products:7460,7242,7238,7236]

Ví dụ 1 file quy hoạch 1 bệnh viện được chia ra tổng cộng 24 khoảng trống để render và mỗi nhân CPU đảm nhiệm 1 khoảng trống.khi lấp đầy khoảng trống này mới được tiếp tục lấp đầy khoảng trống mới. vì vậy nếu một CPU có tổng cộng 24 nhân thì bộ máy chỉ làm việc mỗi nhân 1 lần là lấp đầy 24 khoảng trống. còn một con CPU 10 nhân thì phải làm tới 2-3 lần để lấp đầy khoảng trống đó để hoàn thành quá trình.Trong quá trình sử dụng CPU rendering thì phần mềm render sẽ chỉ định 1 khoảng trống cụ thể cho tất cả các nhân của CPU tham gia trong quá trình xử lý đó.Mỗi một nhân của CPU sẽ xử lý quá trình rendering vào khoảng trống được chỉ định, sau khi đã xong thì một nhân CPU khác lại tiếp tục quá trình rendering vào khoảng trống mới được chỉ định đó cho đến khi quá trình reder được hoàn thành.

Tuy nhiên quá trình sử dụng CPU để render chỉ thực sự lý tưởng cho những bộ máy có CPU nhiều nhân và nhiều luồng xử lý vì vậy bạn sẽ hay thấy những máy trạm render farm hay những máy chủ render đơn lẻ đều sử dụng những bộ máy với CPU INTEL XEON có khả năng chạy dual hoặc quad CPU giúp tăng mạnh số nhân và số luồng xử lý.
Một vài link cấu hình gởi ý cho các bạn tham khảo:

TIẾP THEO CÙNG TÌM HIỂU 3D MODELING LÀ GÌ?

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Có lẽ nếu bạn ở trong ngành đồ họa bạn sẽ nghe về công việc làm Modeling, Tôi đang làm 3D Modeling, vậy 3D modeling nghĩa là gì?

Không hề giống với Rendering,3D Modeling là một quá trình làm việc để thể hiện các đối tượng hoặc các vật thể lên không gian 3 chiều.

Ví dụ xây một ngôi nhà và trang trí nội thất thì không gian bên trong sẽ ra sao, không gian bên ngoài ra sao, các vật liệu được thể hiện lên bề mặt sẽ ra sao để cho khách hàng có một cái nhìn tổng quát về ngôi nhà của mình trước khi nó được triển khai và thực hiện trong thực tế.

Trong hầu hết mọi trường hợp việc làm 3D modeling chủ yếu chỉ được thực hiện thông qua một nhân CPU duy nhất tương tác trực tiếp với phần mềm 3D. Những loại modeling phổ biến thường được sử dụng là polygonal modeling, curve modeling, and digital sculpting.

Xem thêm CẤU HÌNH TỐT NHẤT CHO VIỆC CHUYÊN 3D MODELING

[Products:9218,7207,7486,9223,7207]

Không giống với việc Rendering quá trình làm việc 3D modeling không thể sử dụng đa nhân, tức là chia mỗi nhân CPU cho 1 quá trình cụ thể mà chỉ sử dụng duy nhất 1 nhân CPU để làm việc. Hay nói cách khác việc sử dụng một con CPU có nhiều nhân nhiều luồng hơn cũng không giúp tăng tốc độ khung hình của bạn hay giúp bạn làm việc nhanh hơn cả. Mà Modeling chủ yếu dựa hoàn toàn vào xung nhịp đơn nhân CPU của bạn.

Để tận dụng sức mạnh và làm việc tốt nhất với 3D Modeling bạn cần phải có một chiếc PC sử dụng CPU với xung nhịp cao nói chính xác hơn là càng cao càng tốt.

Và việc này dẫn đến chúng ta phải tìm cách để đẩy xung CPU đơn nhân lên cho cao. Và từ đó các bạn nghe đến thuật ngữ Overclocking ra đời để nhằm tăng những hiệu năng bị ẩn đi hoặc bị giới hạn lại bởi nhà sản xuất. Điều này giúp bạn có một con CPU với múc xung cao hơn rất nhiều so với mặc định từ đó tăng cao tốc độ khung hình, khả năng dựng cũng như review của tác vụ 3D Modeling. ( Việc OC sẽ khả dụng với những con CPU intel có đuôi K hoặc hiện nay là Ryzen zen 3, 4+ lên ngôi ).Tóm tắt lại thì với 3D Modeling xung càng cao càng tốt còn nhân luồng nhiều đều không hề quan trọng.

Trong mối quan hệ này CPU cũng phải tuân theo các giới hạn nhiệt độ nhất định. Bạn phải để ý đến vấn đề nhiệt độ nhé. Một CPU nhiều nhân đồng nghĩa với mức tiêu thụ điện năng cao và tỏa nhiệt nhiều, nhiều nhân mà xung càng cao thì điện năng tiêu thủ và khả năng tỏa nhiệt càng lớn. Và khi mức nhiệt này sản sinh quá mức cho phép có thể làm hư hại ram, mainboard và chết cả CPU. Có thể bạn đã thấy rất nhiều CPU khi bị OC không đúng cách đã bị đột tử.

Để đối phó với tình trạng càng tăng xung càng cần nhiều năng lượng cũng như nhiệt độ càng tăng này cả 2 ông lớn Intel và AMD đều cố gắng phát triển những tính năng để có thể cải thiện điều này. Có thể kể đến một số tính năng như: Intel turbo boost. Công nghệ này đơn giản là sẽ tự động điều chỉnh xung và hiệu năng của CPU lên từ từ để đáp ứng từng nhu cầu công việc nặng nhẹ. Ví dụ nặng thì tăng xung, làm nhẹ thì hạ xung. Nhưng nó chỉ hoạt động dựa trên mức điện năng và giới hạn nhiệt của CPU.

Vì vậy các bạn cần chú trọng đến hệ thống cấp điện cho CPU cũng như giải pháp tản nhiệt nhé. Một phần rất quan trọng đấy.
Một vài cấu hình phù hợp với nhu cầu 3D MODELING:

VÀ SAU KHI ĐÃ XONG VỀ CPU RENDERING AND 3D MODELING CHÚNG TA CÙNG ĐẾN VỚI GPU RENDERING LÀ GÌ?

Có thể nói rằng Render GPU vượt trội hơn hẳn so với Render GPU là ở khả năng bắt đầu quá trình Render. Bạn nên biết rằng một chiếc GPU đơn lẻ có thể vượt trội hơn 20 con CPU nhờ vào số lượng nhân CUDA xử lý của nó là vượt trội hơn rất nhiều.

Ngoài ra quá trình sử dụng GPU để Rendering còn cực kì thoải mái và linh hoạt, các bạn hoàn toàn có thể tự do nâng cấp hệ thống dựa trên những nhu cầu của mình. Nó còn giúp những bạn làm việc về 3D hay Modeling có thể hoàn thành việc tạo ra các project nặng mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí cho 1 hệ thống Render Farm.

Và hơn hết là việc sử dụng GPU giúp cho người dùng làm việc như các bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc thay đổi nâng cấp. Khả năng kết hợp mở rộng nhiều GPU với nhau là dễ dàng và rẻ hơn rất nhiều so với việc kết hợp và mở rộng nhiều CPU với nhau.

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Ví dụ dễ hiểu và đơn giản là bạn có thể kết hợp 6- 8 VGA với nhau để Rendering nhưng việc kết hợp 6-8 CPU với nhau để render là điều cực kì khó khăn chưa kể chi phí là cực kì cao nhưng hiệu năng thì chẳng thể bằng ¼ GPU.

CPU RENDERING VS GPU RENDERING

Như đã nói ở trên, có rất nhiều sự khác nhau giữa việc Render bằng CPU hay Render bằng GPU vì vậy các bạn cần phải biết những điều này trước khi quyết định xuống tiền mua một bộ PC mới cho công việc 3D Rendering và 3D Modeling của mình, hoặc công ty mình.

Có lẽ mọi người đã biết rằng mọi phần mềm 3D đều có công cụ Render 3D bằng CPU, nhưng hiện nay có những công cụ Render sử dụng GPU như: FurryBall, RedShift, Vray,Octance đang cực kì thịnh hành vì hiệu năng làm việc cũng như sự vượt trội của nó so với Render CPU truyền thống.

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Vậy tại sao Render bằng GPU lại trở nên vượt trội và được ưa dùng như vậy? Đó là do khả năng kết hợp giữ nhiều GPU với nhau cho công việc Render, Nó không chỉ nhanh hơn CPU rất nhiều mà nó còn cho phép bạn có thể Preview trong quá trình Render.

Nó giúp những bạn làm 3D có thể tự làm một mình và đẩy nhanh tiến độ công việc lên mức nhanh nhất bởi vì nó cho phép bạn chỉnh sửa và điều chỉnh bất cứ khi nào bạn thấy cần trong khi việc Render vẫn tiếp tục thông quá những công cụ render GPU như đã nói ở trên.

Thông thường thì những Beginer mới bắt đầu vào con đường tập tành làm 3D và render Project của mình thường được yêu cầu Render trên CPU trước khi chuyển qua các công cụ render bằng GPU của bên thứ ba. Nhưng bản thân mình tin rằng trong tương lai Render bằng GPU sẽ trở thành xu hướng khi càng ngày càng nhiều công cụ Render GPU xuất hiện và hiệu năng quá tuyệt vời, cùng những thuận tiện, những lợi ích mà nó mang lại.

Sau khi đã hiểu rõ ràng về Rendering và Modeling của 3D, Render bằng GPU và CPU khác nhau ra sao thì chúng ta cùng đến với phần mà các bạn thắc mắc, do dự nhiều nhất đó là:

LỰA CHỌN PHẦN CỨNG TỐT NHẤT CHO RENDERING VÀ MODELING 3D:

Tầm quan trọng của việc chọn các thiết bị phần cứng một cách tốt nhất và phù hợp nhất cho Rendering 3D và Modeling 3D là không cần bàn cãi.Tuy nhiên như đã nói từ lúc mở đầu, sự phát triển của nghành 3D và thiết kế nội ngoại thất đã kéo theo rất nhiều người bán và ai cũng nhận mình là có thể build máy làm 3D mặc dù họ còn không hiểu phần mềm 3D hoạt động như thế nào? Tình trạng phần cứng tràn lan và thay mới liên tục khiến những bạn mới vào nghề hoặc không có kiến thức về phần cứng gần như lạc lõng và không tìm được lối ra hay giải pháp nào cho bản thân. Đừng lo hãy lăn chuột xuống, Tin học anh phát sẽ giải đáp cho bạn.

Đầu tiên để chọn CPU có xung nhịp cao cho việc làm Modeling như đã nói ở phần Modeling bạn có thể tham khảo qua điểm số benchmark đơn nhân của CPU thông qua phần mềm Cinebench. Trong Cinebench được chia thành 2 loại điểm: điểm bench đơn nhân và đa nhân.Những điểm này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khá tổng quát về tốc độ xử lý của CPU trong những công việc khác nhau.

Điểm single core là điểm đơn nhân cho thấy khả năng phản hồi cũng như tốc độ của bộ xử lý trên 1 số lõi. Điểm đa nhân là điểm hiển thị tốc độ kết hợp của các nhân thực CPU trong 1 số công việc cụ thể ở đây là Rendering bằng CPU.

Nếu bạn đang sử dụng các phần mềm làm về những lĩnh vực sau đây: Animation, texturing, lightning, sculting hay modeling thì một điều duy nhất bạn phải chọn đó là những con CPU có xung nhịp càng cao càng tốt.

Và ứng cử viên sáng giá cho việc này có thể kể đến I9-9900K với mức giá hiện nay đã hạ nhiệt không còn quá cao chỉ loanh quanh 9 triệu đồng sở hữu 8 nhân thực và xung nhịp turbo boost 5 GZH và base ở 3.6GHZ. Hoặc một con CPU sáng giá hơn nữa đó là I9-10900K mới được ra mắt cách đây vài tuần sở hữu 10 nhân thực với múc xung nhịp turbo boost ở mức 5.3GHZ và base ở mức 3.7GHZ thực sự là một con quái vật với mức giá 14 triệu đồng.
[Products:2615,7488,7202,7203,2601]

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Nếu bạn đã có mức kinh phí đủ đầy bạn cũng có thể chọn 1 option là Ryzen 9 3900X hoặc Ryzen 9 3950X Với số nhân luồng lần lượt là 12 nhân 24 luồng và 16 nhân 32 luồng. Nó được làm ra để sử dụng một cách xuất sắc cho việc Rendering đa nhân, painting, sculpting, và texturing 3D models.

Ngoài những con CPU kể trên thì 1 lựa chọn không tồi với khoảng chi phí thấp hơn bạn có thể lựa chọn là Ryzen 7 37000x với 8 nhân 16 luồng hay I7-9700K với 8 nhân 16 luồng.

Hoặc nếu chỉ có nhu cầu Rendering bằng CPU thì có thể lựa chọn những bộ máy DUAL cpu xeon đời V1-V2 để tiết kiệm chi phí.

Một só cấu hình tham khảo

[Products:7213,7201,7214,7219,7225]

THREADRIPPER 3960X, 3970X, 3990X LÀ ĐỊNH NGHĨA CHO 2 TỪ QUÁI VẬT.

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Và một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay cho việc sử dụng một con CPU có nhiều nhân, nhiều luồng để làm việc mà không để ý quá đến mức xung nhịp phải cao thì 3960X là một ứng cử viên cực kì sáng giá với một mức giá tiền cực kì phải chăng. Sở hữu nhân luồng lớn, bộ nhớ đệm cao, support quad chanel ram, Pcie 4.0, số lane PCIExpress cao là một trong rất nhiều sự khác biệt cũng như lợi thế của các dòng threadripper gen 3rd của AMD. Việc xử lý hậu kỳ, làm Multicam, làm các công việc liên quan đến data, dữ liệu lớn được truy xuất liên tục thì đây là một lợi thế cực kỳ lớn của Threadripper. Các phần mềm liên quan tới: Financial Service, Life Sciences, Product Deverlopment: Ví dụ như Solid works, các phần mềm mô phỏng của y khoa, các phần mềm tính toán nghiên cứu chứng khoán, đưa ra dự báo thì Threadripper là ứng cử viên sáng giá. Ngoài ra một trong 2 phần mềm làm 3D và 3Dmodeling được mọi người lựa chọn nhiều nhất theo trang CGDIRECTOR là Blender và 3DSMAX thì những con CPU Threadripper đều thực hiện các bài test dựng hình, áp vật liệu, nhân bản, uống cong đối tượng, hay render đều là tốt nhất. Những CPU intel như 9900X, 9920X,9960X, 9980XE, 10980XE đều có nhân Cpu tương đối cao nhưng bên cạnh đó là một mức giá tiền quá cao nhưng hiệu năng lại không bằng.

Tham khảo một vài cấu hình build từ CPU này:

[Products:7211,7212,]

VGA NÀO TỐT NHẤT CHO RENDERING VÀ 3D MODELING

Không có gì lạ lẫm khi những công cụ Render bằng GPU như Redshift, V-Ray, Cycles hay octance trở nên cực kì phổ biến. Đây là lý do tại sao bạn cần chọn một chiếc card màn hình tốt nhất có thể để đảm bảo được chất lượng hình ảnh của mình được hiển thị đẹp nhất và chi tiết nhất sau khi render.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra những con card dòng top thường có một lượng bộ nhớ tốc độ cao để lưu trữ đồ họa là Vram và một con chip với tốc độ xử lý cực kì nhanh nhanh hơn CPU rất nhiều, đó là GPU. Và GPU hoạt động độc lập với CPU về các quá trình liên quan đến đồ họa. Nó không hề bị ảnh hưởng bởi CPU.

Một trong những chỉ số hàng đầu khi nói đến một con Card màn hình là ( FPS Frame Per Second ). Tốc độ khung hình này sẽ xác định số lượng hoàn thành hiển thị trong mỗi giây của card màn hình.

Ngoài ra, card đồ họa cũng tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giảm tải bộ nhớ hệ thống của bạn. Điều này là do một card đồ họa có bộ nhớ để lưu trữ tất cả các tài liệu liên quan đến đồ họa đó là Vram như đã nói ở trên.

Đối với những bạn làm công việc liên quan đến đồ họa 3D, Một lời khuyên đơn giản và chính xác là hãy chọn INVIDIA để đạt được tốc độ Rendering phù hợp với yêu cầu.

Những GPU tốt nhất bao gồm: NVIDIA RTX 2080Ti, NVIDIA RTX 2080, NVIDIA RTX 2070 và NVIDIA RTX 2060

bạn có thể tham khảo cáo dòng sản phẩm tại đây
[Products:9300,127,7127,75]

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

GPU CÓ HIỆU NĂNG TỐT NHẤT CHO VIEWPORT

Thông thường, bộ xử lý thường chính là vấn đề trong việc có đạt được hiệu năng viewport cao hay không. Và bạn nên nhớ rằng những GPU đã nói ở trên có các khả năng tương tự về hiệu suất viewport.

Điều này chủ yếu là do GPU phải chờ CPU hoàn thành các nhiệm vụ trước khi nó có thể bắt đầu hoạt động. Hãy nhớ rằng GPU tính toán chậm hơn trong các ứng dụng 3D so với CPU để cập nhật các bộ biến dạng, mắt lưới và các thuộc tính khác.

Với điều đó bạn cần chọn NVIDIA RTX 2080Ti nếu bạn chủ yếu dựa vào Reflection, Anti-Aliasing, In-Viewport SSAO và AO để đảm bảo Viewport được nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn NVIDIA RTX 2070 cho việc làm Modeling hay Rendering 3D nhờ giá trị Redering GPU vượt trội của nó. Thêm vào đó, nó cũng đủ nhanh để xử lý mọi thách thức liên quan đến Viewport.

Tuy nhiên, điều cần thiết là phải nhớ rằng CPU có xung nhịp cao sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể hơn, đặc biệt là nếu bạn chỉ sử dụng một vài lưới RAW với lượng Polygons cao và không có bất kỳ sửa đổi nào để hỗ trợ. Điều này là do máy trạm của bạn chỉ cần cập nhật chế độ xem thay vì phải hiển thị tất cả thông số và cấu trúc bên dưới ( Lúc này CPU vẫn sẽ tốt hơn ).

LOẠI RAM NÀO LÀ TỐT NHẤT CHO 3D MODELING VÀ RENDERING?

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Có đủ RAM trong hệ thống của bạn cho phép thiết bị của bạn lưu trữ một lượng dữ liệu đáng kể trước khi được sử dụng. Tương tự như vậy, nó cũng cung cấp cho tín hiệu để thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, do đó nó đẩy nhanh tiến trình công việc của bạn.

Tuy nhiên, trong kết xuất và mô hình 3D, tốc độ RAM ( Hay buss ram ) thường bị bỏ qua vì nó tạo ra rất ít sự khác biệt trong hiệu năng. Đây là lý do tại sao đôi khi không có ý nghĩa gì khi thay thế RAM DDR4-2666 bằng RAM DDR4-4166 đắt tiền.

Mặc dù có rất nhiều thương hiệu để lựa chọn, Gskill, Corsair, Kingmax, HyperX, Adata, Aorus,… nhưng nên chọn RAM phù hợp với trường hợp sử dụng của bạn. Đối với những bạn làm 3D với số lượng polygons khổng lồ, việc chọn RAM có ít nhất 32GB RAM là phù hợp.

Mặc dù 16GB RAM có thể đủ tốt cho người mới bắt đầu, việc thiếu dung lượng bộ nhớ có thể xảy ra sớm hơn sau này. Trong khi đó, các bạn làm việc chuyên nghiệp về scuplting hoặc làm việc trên các lưới có poly cao và sử dụng rất nhiều tác phẩm lớn hoặc có cảnh phức tạp nên sử dụng RAM 64GB.

LƯU Ý VỀ VIỆC CHỌN RAM: nên mua ram đồng bộ cùng hãng, cùng chip nhớ và cùng buss ram là tốt nhất.Cách thông thường và tốt nhất để chắc chắn tương thích là mua theo KIT ram.
Bạn có thể tham khảo một vài loại ram:

[Products:256,9497,9485,2962,9491]

TẠI SAO BOARD MẠCH CHỦ LÀ THÀNH PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT.

Như chính cái tên của nó Motherboard. Board mạch mẹ là nơi gắn kết mọi thiết bị để máy tính hoạt động. Đây là một nơi liên kết mọi thiết bị phần cứng lại với nhau.

Mặc dù bo mạch chủ không ảnh hưởng đến hiệu năng render tổng thể, nhưng bạn thấy rằng nó có tất cả các tính năng cần thiết mà bạn cần. Để đảm bảo trải nghiệm thuận buồm xuôi gió, việc đánh giá các tính năng sau là rất quan trọng.

Số phase điện: Phase điện hay còn được gọi là bộ điều khiển điện bao gồm Choke, cuộn cảm, Mosfet và IC, tất cả tạo thành 1 hệ thống đề biến dòng điện 110-220V đầu vào của nguồn điện trở thành nguồn điện sạch và hạ điện áp xuống 0.5 v, 1v để các linh kiện gắn trên board mạch chủ như Ram, CPU, VGA có thể hoạt động được. Nó cũng là nơi cung cấp điện năng cho toàn bộ linh kiện gắn trên board mạch chủ. Vì vậy lựa chọn 1 mainboard có chất lượng phase điện tốt là 1 điều đáng lưu tâm. Nhất là những bạn muốn OC hệ thống.

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Ngoài ra vấn đề tản nhiệt cho AIO, Mosfet hay South Briged cần được quan tâm trên 1 chiếc board mạch chủ.

Bộ nhớ: Một số chipset hoặc bo mạch chủ có hạn chế về khe cắm RAM và bộ nhớ mà nó hỗ trợ. Luôn đảm bảo rằng bạn chọn board mạch chủ có thể hỗ trợ càng nhiều dung lượng ram càng tốt, Không bao giờ là đủ cả.

Khả năng tương thích ổ đĩa NVME: Đảm bảo rằng bo mạch chủ của bạn hỗ trợ ổ cứng M.2 PCIe. M.2.

Kích thước bo mạch chủ: Chọn bo mạch chủ PC phù hợp với CPU của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Theo nguyên tắc chung, nên sử dụng bo mạch chủ phù hợp với vỏ máy tính của bạn.

Socket CPU: CPU duy nhất cần một socket duy nhất. Yếu tố quyết định chính giữa các socket CPU là vị trí và cách chúng kết nối với bo mạch chủ của bạn.

Số lượng GPU tối đa: Các bo mạch chủ khác nhau có số lượng GPU và khe PCIe cụ thể. Việc chọn một bo mạch chủ có thể chứa số lượng GPU bạn cần là rất quan trọng trong Rendering và 3D Modeling. Bởi vì có thể bạn sẽ cần nhiều slot khe PCIE để kết hợp nhiều GPU lại với nhau để tận dụng sức mạnh của Rendering và Modeling 3D.

CHỌN THIẾT BỊ LƯU TRỮ, Ổ CỨNG CHO RENDERING VÀ MODELING 3D

Phần mềm soạn thảo HTML iClick Editor

Luôn xem xét và ưu tiên tốc độ đọc /ghi trong việc chọn ổ cứng tốt nhất cho Modeling và Render 3D.

Hãy nhớ rằng tốc độ lưu trữ chiếm một phần quan trọng trong quá trình tải lên và lưu lại dữ liệu bối cảnh của bạn cũng như tải và lưu trữ Plugin hay source, kết cấu và tài liệu tham khảo của bạn.Ngoài ra, nó chịu trách nhiệm cho việc chuyển tải liền mạch các dữ liệu từ RAM sang ổ cứng và khởi chạy phần mềm của bạn. T

hông thường, nên chọn một ổ đĩa cao cấp có tính năng lưu tự động để lưu trữ bối cảnh nhanh hơn.Ở hướng ngược lại, một ổ cứng với tốc độ truyền cao sẽ không cải thiện hiệu suất nhiều ngay khi bối cảnh được lưu trữ vào RAM.

Đây là lý do tại sao nên chọn SSD SSD như Samsung 860 EVO để xử lý các tệp bối của bạn và tiết kiệm tiền. Để tăng thêm hiệu suất, hãy chọn SSD PCI-E M.2 như Samsung 970 EVO để mở file hay import project hoặc bật phần mềm, chạy plugin.

Nếu ổ cứng của bạn bị hỏng, tốt nhất bạn nên chọn ổ cứng lớn hơn. Một ổ cứng lớn sẽ thực hiện sao lưu định kỳ để lưu thông tin cần thiết liên quan đến Project của bạn.

Hãy tìm hiểu qua về công nghệ RAID ổ cứng đang được ứng dụng cực kì phổ biến trong máy đồ họa để đảm bảo an toàn dữ liệu.Dữ liệu sẽ được ghi song song vào 2 ổ khác nhau để đảm bảo tính backup dữ liệu và tiết kiệm chi phí rất nhiều đấy.
tham khảo thêm thông tin của 1 vài ssd hiệu năng tốt : tại đây

[Products:1689,5189,5186,5190,5191]




Hãy chia sẻ bài viết này:

WEBSITE ĐƯỢC SỞ HỮU VÀ QUẢN LÝ BỞI NGUYỄN VÕ DUY ANH
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315129021 do sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 25/6/2018

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng